Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Báo Động Bát Đĩa Đồ Trung Quốc Chứa Độc Dùng Nhiều Dẫn ��ến Bị Bệnh Hiểm Nghèo

vừa qua, đa dạng đồ Trung Quốc như cốc, bát , đĩa.... được phát hiện cất phổ quát chất độc khiến cho người tiêu dùng không khỏi lo âu.

Bát đĩa, cốc, chén là những đồ vật cần thiết trong gia đình, nhưng tại Việt Nam đồ Trung Quốc lại phần nhiều.

Chất lạ trong đĩa sứ Trung Quốc

Đầu tháng 4 năm 2013, thông tin bà Nguyễn Thị Thơ (xóm 4, Phú Đô, Mễ Trì, trong khoảng Liêm, Hà Nội) phát hiện 2 gói lạ nhỏ dính vào giữa 2 lớp đĩa trong 1 chiếc đĩa bị vỡ vạc gây xôn xao dư luận. Đây là dòng đĩa sứ in hình hoa hồng, mặt sau chiếc đĩa với chữ "Made in China".

Quan sát kỹ thì thấy mẫu đĩa này với những bộc lộ kì dị so sở hữu những mẫu đĩa sứ thường nhật. Chỉ một lớp mỏng phía trên mặt đĩa và phần đáy đĩa được khiến bằng sứ, còn lớp viền phía dưới đĩa được tráng bằng 1 lớp màu trắng đục hơn. đặc trưng, lớp dưới ở phần đĩa bị vỡ vạc được khiến bằng hợp chất nhựa dẻo sở hữu màu vàng đục trông rất đáng ngờ.

2 gói "lạ" được phát lộ lúc đĩa đổ vỡ sở hữu hình chữ nhật, kích thước khoảng 1,5 × 2,5 cm, màu trắng, được bọc bằng thiếc, có một phần được dính băng màu vàng. những dòng chữ màu đen in mặt trên đã mờ dần.

Bát đĩa nhựa Trung Quốc khôn xiết độc

không chỉ đĩa sứ mà các đồ Trung Quốc khác như bát đĩa nhựa khôn xiết độc.

Vào năm 2013, 1 nghiên cứu của những nhà khoa học Đài Loan, Trung Quốc, công bố, melamine được tậu thấy trong những đồ Trung Quốc như bát đĩa và có thể nhiễm vào cơ thể qua tuyến đường thức ăn. Theo chậm triển khai, lúc dùng thực phẩm hot, đồ Trung Quốc chứa chất melamine sở hữu trong đĩa đựng thức ăn mang thể thâm nhập vào thân thể và gây hại cho sức khỏe.

Đây là một cái hóa chất hữu cơ được tìm thấy trong đồ Trung Quốc như đồ nhựa, đồ chơi con nít, đồ tiêu dùng gia đình. những nhà kỹ thuật đã phát hiện ra rằng, hàng ngũ người chuyên ăn sáng bằng bát đĩa làm trong khoảng melamine có nồng độ nhiễm melamine cao gấp 8 lần đối mang đội ngũ quý khách đồ sứ.

Bát đĩa Trung Quốc màu mè dễ gây ung thư

Trên thị phần hiện nay, bát đĩa gốm ở nước ta mang đa số đồ Trung Quốc trôi nổi ko rõ cội nguồn. Đặc điểm chung của đồ Trung Quốc là bề ngoài phong cách, đa dạng bộ sản phẩm có hoa văn, họa tiết cầu kỳ trông rất ưa nhìn, tầm giá có lúc chỉ bằng 1/3 các chiếc sản phẩm mang cỗi nguồn, nhãn hàng.

bên cạnh đó, các chuyên gia cảnh báo, những dòng bát đĩa đồ Trung Quốc ko rõ duyên do duyên cớ, bán trôi nổi trên thị phần, đặc biệt mẫu sản phẩm sở hữu hoa văn, họa tiết màu mè thường chứa chì và cadimi tiềm tàng nguy cơ gây ung thư.

vì vậy, nên chọn sản phẩm có cỗi nguồn nguyên nhân rõ ràng, mang sản phẩm sứ, nên chọn loại với màu men trắng; ko nên tham các sản phẩm mang màu sắc cá tính, hoa văn, họa tiết cầu kỳ mà tậu nhầm đồ Trung Quốc.

Cốc, đĩa giấy Trung Quốc nhiễm kim khí nặng

Tháng 10/2013, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban bố kết quả kiểm tra sản phẩm đĩa giấy, cốc giấy trên khu vực TP. Hà Nội. Kết quả cho thấy 4/6 mẫu phát hiện sở hữu nhiễm chì (1/2 loại mang nguyên cớ trong khoảng Trung Quốc, 3/4 mẫu phân phối trong nước, hàm lượng trong khoảng 0,36-0,45 µg/l) và 3/6 loại sở hữu nhiễm Arsen. Song, chừng độ thôi nhiễm đều trong ngừng cho phép đối có các tiêu chí kim khí nặng đối có bao phân bì tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm.

những cái cốc giấy bày nhan nhản ở chợ Đồng Xuân (Hà Nội) mang nhiều màu sắc nhưng đều theo tiêu chí: hàng trôi nổi, không duyên do. Người bán luôn khẳng định là hàng cung cấp trong nước, nhưng lúc xem dưới đáy của một số chiếc cốc thì thấy in chữ "made in China" rất mờ.

Theo các chuyên gia, ngay cả lúc dùng cốc giấy đảm báo chất lượng thì người sử dụng vẫn dễ "trúng" độc.

Vấn đề liên quan tới sự bất lợi cho sức khoẻ không chỉ ở những cơ sở phân phối mà còn ở chính người dùng. Cốc, đĩa sau lúc dùng 1 lần trông vẫn còn rất mới nên không ít người chứa đi để sử dụng thêm một đôi lần sau, dẫn đến nguy cơ nhiễm hóa chất nguyên liệu của cốc đĩa giấy. Vì dùng đi sử dụng lại, bột giấy và những chất keo, nhựa, hóa chất thôi ra sẽ lẫn vào đồ ăn, đồ uống. Cốc giấy để lâu bị ẩm mốc cũng chính là ổ chứa vi trùng, vi khuẩn gây bệnh. phổ thông người sử dụng còn "vô tư" dùng cốc giấy chỉ tiêu dùng uống nước lã để cất nước hot, pha caffe, hoặc cất nước canh nóng...

Cốc thủy tinh Trung Quốc độc gấp ngàn lần cho phép

Năm 2011, thông báo cốc thủy tinh duyên cớ từ Trung Quốc nhiễm chì, gây hiểm nguy cho con trẻ làm cho những bà mẹ hoang với, lo sợ. Theo Cục điều hành chất lượng sản phẩm - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm, cái cốc thủy tinh in hình ảnh và các nhân vật hoạt hình căn nguyên từ Trung Quốc sở hữu cất hàm lượng chì cao gấp hàng nghìn lần mức độ cho phép, đặc trưng trong ngừng thi côngĐây còn cất những chất độc khác với thể khiến giảm chỉ số thông minh của con nít.

phổ biến mẫu cốc đựng hàm lượng chì vượt mức cho phép đến vài nghìn lần. Cụ thể, cốc thủy tinh Flower Beautiful vượt hai.083 lần, cốc Romantic Blue rose vượt 2.187 lần; cốc Beautiful the World Flower vượt hai.191 lần...

Song, bất chấp những cảnh báo của cơ quan chức năng, tại các chợ dắt mối to hay những shop bán đồ lưu niệm nhỏ, to trên địa bàn thành phố đều mang bán những dòng cốc thủy tinh, cốc sứ được in màu sặc sỡ mang những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh.

Từ khóa: http://tinhhoa.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét